Cách làm trà sữa trân châu trắng dai giòn không bị cứng khi để lâu - Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên

Cách làm trà sữa trân châu trắng dai giòn không bị cứng khi để lâu

Chị em đã từng nghe qua câu nói: “Trà sữa không có trân châu/Như đám cưới không có cô dâu” hay chưa? Một ly trà sữa không có trân châu thì không thể nào trọn vẹn được. Và trân châu trắng là một trong những loại topping siêu ngon ăn kèm với trà sữa đó.

Trong bài viết này, em Dung sẽ hướng dẫn chị em làm trà sữa và trân châu trắng dai giòn ngon không cưỡng nổi.

Nguyên liệu làm trà sữa trân châu trắng

Để làm được thức uống này, chị em cần chuẩn bị 2 nguyên liệu chính. Đó là phần trà sữa và phần trân châu trắng.

Nguyên liệu làm trà sữa

  • Hồng trà: 40 gram
  • Đường: 200 gram
  • Bột trà sữa indo: 200 gram
  • Nước: 1 lít

(Ngoài ra hồng trà, chị em có thể sử dụng các nguyên liệu khác như bột matcha, bột khoai môn để làm phong phú thêm ly trà sữa của mình nhé!)

Nguyên liệu làm trân châu trắng: 

  • 100 gram bột năng
  • 50 gram đường
  • 5 gram bột rau câu (bột jelly hoặc bột con cá dẻo đều được)
Nguyên liệu làm trân châu trắng
Nguyên liệu làm trân châu trắng

Cách làm trà sữa trân châu trắng

Bước 1: Nấu trà sữa

Ở đây, em sử dụng nguyên liệu là hồng trà. Chị em có thể thay thế bằng bột trà xanh để làm trà sữa matcha cũng rất ngon đó. Cách nấu hồng trà sữa như sau:

  • Chuẩn bị 1 lít nước cho vào một cái nồi, bắc lên bếp đun sôi. Khi nước đã sôi đều thì tắt bếp, cho 40 gram hồng trà vào khuấy đều và thực hiện ủ trà trong thời gian từ 10 – 15 phút để thôi ra nước.
  • Sau thời gian ủ 15 phút, dùng rây lọc và 1 chiếc khăn xô để lọc lấy nước cốt trà, loại bỏ hết phần bã trà.
  • Thêm 200 gram bột trà sữa Indo vào từ từ và khuấy đều lên cho bột tan hoàn toàn để tạo thành hỗn hợp trà sữa. Bột trà sữa Indo sẽ cho ra vị trà sữa đậm đặc, thơm ngon và béo ngậy. (Nếu không mua được bột trà sữa Indo, bạn có thể thay thế bằng loại bột trà sữa khác hoặc dùng sữa đặc để thay thế nhé, tuy nhiên sẽ không được thơm và béo như bột trà sữa Indo).
  • Cuối cùng, thêm 200 gram đường vào khuấy đều cho tan hết là đã hoàn thành hỗn hợp trà sữa. Để sang một bên  chờ cho nguội bớt rồi đem bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và bắt tay vào làm trân châu ngay thôi.
Nấu trà sữa
Nấu trà sữa

Bước 2: Làm trân châu trắng

  • Cho 100 gram bột năng, 50 gram đường và 5 gram bột rau câu vào một cái bát tô trộn đều lên cho hỗn hợp bột hòa quyện với nhau. Bột rau câu giúp cho trân châu có độ giòn và không bị dai cứng khi để lâu.
  • Chuẩn bị một nồi nước đun sôi 100 độ C. Khi nước sôi đều và bắt đầu bốc hơi nhiều thì tắt bếp, sau đó múc từng ít một đổ vào bát tô bột để thực hiện nhào bột. Lưu ý phải bắt buộc dùng nước nóng, đồng thời không nên cho quá nhiều nước tránh làm loãng bột.
  • Dùng tay nhào bột đến khi dẻo mịn, khi nhào không bị dính tay và không còn cảm giác nặng tay nữa là được.
  • Chia bột thành những phần nhỏ để nặn thành các hạt trân châu. Bạn có thể nặn trân châu ngay từ cục bột, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến các hạt trân châu khi nặn sẽ không được đều kích thước. Thay vào đó, hãy chia bột thành những phần nhỏ rồi dùng tay lăn thành những sợi dài, sau đó lấy dao cắt thành những viên ngắn. Cuối cùng, dùng 2 tay thoa đều lên bột là các viên này sẽ tự động tròn lại. Cách làm này vừa nhanh vừa cho ra những viên trân châu có cùng kích thước, trông đẹp mắt hơn.
  • Sau khi đã nặn xong, chị em xóc trân châu qua một cái rây để loại bỏ bớt phần bột thừa, giúp trân châu khi chín trở nên trong và dẻo hơn.
  • Đun cho nồi nước sôi trở lại để luộc trân châu. Đun trân châu ở mức lửa vừa trong khoảng thời gian 15 phút, thỉnh thoảng dùng muỗng đảo đều lên cho các hạt này không bị dính vào nhau. Sau đó tắt bếp, đậy nắp và ủ thêm 15 phút nữa cho chín hẳn. Khi trân châu chín sẽ tự động nổi lên trên.
  • Chuẩn bị 1 tô nước lạnh, sau thời gian ủ đem vớt trân châu ra và ngâm lập tức vào nước lạnh trong 5 phút. Bước này nhằm mục đích không cho các hạt trân châu bị bết dính vào nhau. Sau 5 phút, vớt ra 1 cái tô khác và thực hiện ướp với 50 gram đường. Trộn đều lên rồi đậy nắp hoặc bọc kín miệng bằng màng bọc thực phẩm để ướp trân châu.

"<yoastmark

Giữa những ngày hè nóng nực như thế này, một ly trà sữa ăn kèm với topping là trân châu trắng mềm mềm dai dai, để lâu vẫn không bị cứng lại chắc chắn là cách “vực dậy tinh thần” tốt nhất cho các tín đồ trà sữa.

Hãy thử thực hiện theo cách này và đừng quên chia sẻ thành phẩm cho em Dung biết với nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *