Cách làm Trà Sữa Nướng đang chiếm Spotlight trên mạng xã hội - Đánh thức vẻ đẹp tự nhiên

Cách làm Trà Sữa Nướng đang chiếm Spotlight trên mạng xã hội

Thời gian gần đây, chắc hẳn các “tín đồ” trà sữa luôn xôn xao khi thấy các post về trà sữa nướng trên facebook phải không? Cái tên “trà sữa nướng” không chỉ lạ lẫm mà còn khiến người ta ngạc nhiên, tò mò không biết nướng ở đây là như thế nào? Vậy thì hãy vào bếp cùng em Dung để thực hiện thức uống trendy này nhé!

Chuẩn bị Nguyên liệu làm trà sữa nướng

Để làm trà sữa nướng, bạn cũng cần chuẩn bị 2 thành phần chính là trà sữa và topping trân châu đường đen ăn kèm.

Nguyên liệu làm trà sữa

  • 4 túi trà lọc lipton (để tạo được mùi trà sữa nướng chuẩn vị, bạn nên chọn vị trà hoặc hồng trà nhé. Đừng sử dụng vị trà nhài vì sẽ làm mất đi mùi trà sữa đó)
  • 4 muỗng canh sữa đặc
  • 2 muỗng canh đường
  • 1 lít nước

Nguyên liệu làm trân châu đường đen 

  • Bột năng: 150 gram
  • Bột cacao: 10 gram
  • Đường nâu Hàn Quốc: 110 gram
Nguyên liệu làm trà sữa nướng
Nguyên liệu làm trà sữa nướng

Cách làm trà sữa nướng ngon thứ thiệt

Bước 1: Nấu trà sữa 

  • Chuẩn bị 1 cái nồi sau đó cho thêm 2 muỗng canh đường cùng với 50 ml nước vào rồi bật bếp đun cho đường chảy ra và chuyển sang màu vàng cánh gián đẹp mắt (tương tự như cách nấu caramel ăn kèm với bánh flan em đã từng chia sẻ rồi đó). Lưu ý để lửa ở mức vừa phải và không dùng đũa khuấy nhé.
  • Sau đó đổ từ từ 1 lít nước vào nồi đun đến khi sôi lăn tăn (chú ý không đổ quá nhiều nước cùng 1 lúc sẽ làm caramel bị trào ngược ra khỏi nồi).
  • Chờ đến khi nước sôi lại thì thực hiện cho 4 muỗng canh sữa đặc vào khuấy đều cho tan hết. Sau đó thêm 4 túi lọc trà vào đun thêm 1 – 2 phút nữa cho trà thôi hết ra nước rồi mới tắt bếp và vớt các túi bã trà ra ngoài.  Dùng muỗng hớt bỏ phần bọt nổi lên trên.
  • Chờ cho trà sữa nguội và bắt tay vào làm trân châu ngay thôi.
Nấu trà sữa
Nấu trà sữa

Bước 2: Làm trân châu đường đen 

  • Chuẩn bị 1 cái chảo chống dính, cho vào chảo 60 gram đường nâu Hàn Quốc và 100 ml nước. Đun sôi lên cho đường tan hết để tạo thành hỗn hợp nước đường.
  • Trộn đều 150 gram bột năng và 10 gram bột cacao vào với nhau. Chờ cho nước đường sôi đều mặt chảo và bắt đầu bốc hơi nhiều thì cho hết phần đường vừa trộn vào đảo đều cho bột ngấm nước. Cho bột ra ngoài và nhào bột đến khi tạo thành một khối dẻo mịn và không bị dính tay là được. Nếu bột khô quá có thể cho thêm 1 chút nước nóng để nhào cho dễ.
  • Chia bột thành những phần nhỏ để nặn thành các hạt trân châu. Bạn có thể nặn trân châu ngay từ cục bột, tuy nhiên cách làm này sẽ khiến các hạt trân châu khi nặn sẽ không được đều kích thước. Thay vào đó, hãy chia bột thành những phần nhỏ rồi dùng tay lăn thành những sợi dài, sau đó lấy dao cắt thành những viên ngắn. Cuối cùng, dùng 2 tay thoa đều lên bột là các viên này sẽ tự động tròn lại. Cách làm này vừa nhanh vừa cho ra những viên trân châu có cùng kích thước, trông đẹp mắt hơn. (Có thể thêm 1 chút bột năng khô để các hạt không bị dính vào nhau nhé).

Annotation 2020 05 12 131236

  • Chuẩn bị 1 nồi nước bắc lên bếp để luộc trân châu. Chú ý luộc ở mức lửa vừa trong khoảng thời gian 20 phút, thỉnh thoảng dùng muỗng đảo đều lên cho các hạt này không bị dính vào nhau. Sau đó tắt bếp, đậy nắp và ủ thêm 20 phút nữa cho chín hẳn.
  • Chuẩn bị 1 tô nước lạnh, sau thời gian ủ đem vớt trân châu ra và ngâm lập tức vào nước lạnh trong 5 phút. Bước này nhằm mục đích không cho các hạt trân châu bị bết dính vào nhau.
  • Sau 5 phút, vớt ra 1 cái nồi khác và thực hiện ướp với 50 gram đường nâu Hàn Quốc và 100 ml nước bắc lên bếp đun sôi cho phần đường tan ra và keo lại. Chú ý vừa đun vừa khuấy đều để trân châu không bị bết dính xuống đáy. Khi nước đã sôi trở lại thì đun thêm khoảng 5 phút nữa rồi tắt bếp. Chờ cho nguội bớt rồi thực hiện hoàn thiện bước cuối cùng.
Trân châu đường đen
Nấu trân châu đường đen

Trân châu đường đen là loại topping thích hợp nhất với trà sữa nướng, tuy nhiên, nếu cách làm trân châu đường đen có hơi cầu kì và khó thực hiện thì bạn cũng có thể làm trân châu đen ăn kèm cũng rất ngon đó.

Xem cách làm trân châu đen tại đây: https://danhthucvedeptunhien.com/?p=4380&preview=true

Bước 3: Hoàn thiện trà sữa trân châu đường đen 

  • Chuẩn bị các ly hoặc bình uống trà sữa.
  • Múc 1 lượng trân châu vừa ăn xuống đáy ly/bình, thêm 1 chút đá bi và đổ trà sữa đầy ly. Khuấy đều lên và thưởng thức thành phẩm của mình thôi.
  • Trà sữa nướng thông thường chỉ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 2 – 3 ngày. Vì thế, hãy cân nhắc mức sử dụng và mục đích sử dụng để định dạng khối lượng nguyên liệu cho hợp lý, tránh lãng phí bạn nhé.
Trà sữa nướng
Trà sữa nướng có hương vị đặc trưng của caramel, sữa và trà

Đáng mong chờ nhất có lẽ là hương vị trà sữa. Điểm nhận thấy đầu tiên khi uống những ngụm đầu tiên chính là vị sữa đậm đặc, rất béo, thoang thoảng mùi thơm của caramel và mùi vị đặc trưng của trà. Do có sự xuất hiện của caramel nên trà sữa uống có chút lạ hơn so với thông thường.

Vậy là Thùy Dung đã hướng dẫn bạn thực hiện xong món trà sữa nướng “trendy” này rồi nhé. Hãy thử thực hiện theo công thức trên này xem có giống với mùi vị ngoài tiệm không nhé! Chúc bạn thành công và ngon miệng.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *